Largest PWC

Superstore

Collapse

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Airbnb lÃ* gì? Vì sao Airbnb ngÃ*y má»™t trở nên phổ thông?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Airbnb lÃ* gì? Vì sao Airbnb ngÃ*y má»™t trở nên phổ thông?

    Airbnb LÃ* Gì? Tìm Hiểu Về Airbnb Việt Nam
    Airbnb lÃ* gì? Vì sao Airbnb ngÃ*y cÃ*ng trở nên phổ biến vÃ* Airbnb tác Ä‘á»™ng nhÆ° thế nÃ*o đến ngÃ*nh NhÃ* hÃ*ng – Khách sạn? Đây lÃ* thắc mắc chung của rất nhiều người. Cùng tìm hiểu những vấn đề nÃ*y qua bÃ*i viết dÆ°á»›i đây.

    Đăng ký Airbnb Viet Nam
    Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển bùng nổ vÃ* dần chi phối phần lá»›n cuá»™c sống con người nhÆ° giờ, váº*n dụng công nghệ vÃ* kinh tế chia sẻ trở nên má»™t khuynh hÆ°á»›ng chiến lược trong kinh doanh. Uber hay Grab lÃ* những minh chứng dá»… hiểu. Không những váº*y, thiên hÆ°á»›ng nÃ*y còn dần được váº*n dụng phổ thông trong ngÃ*nh NhÃ* hÃ*ng – Khách sạn. Đây cÅ©ng lÃ* tiền đề để Airbnb ra đời. Váº*y bạn đã biết Airbnb lÃ* gì chÆ°a?


    https://phusaigonland.blogspot.com/2...tai-khoan.html
    Định nghÄ©a Airbnb lÃ* gì?
    Airbnb lÃ* viết tắt của cụm từ AirBed and Breakfast, lÃ* má»™t startup vá»›i mô hình kết nối người cần thuê nhÃ*, thuê phòng nghỉ vá»›i những người có phòng cho thuê trên khắp thế giá»›i chuẩn y ứng dụng di Ä‘á»™ng na ná nhÆ° váº*n dụng san sá»›t xe Uber. quÆ¡ việc thanh toán sẽ được thá»±c hÃ*nh duyệt y Airbnb, dùng thẻ tÃ*n dụng vÃ* nhÃ* trung gian nÃ*y sẽ thu má»™t khoản phÃ* đối vá»›i cả người cần đặt phòng vÃ* chủ nhÃ*.
    Airbnb lÃ* mô hình kết nối người cần thuê nhÃ*, thuê phòng nghỉ vá»›i những người có phòng cho thuê - Ảnh: Internet
    Khoản phÃ* đối vá»›i chủ nhÃ* ở mức 3% tổng giá trị đặt phòng, phÃ* thu khách đặt phòng ở mức 6 - 12% vÃ* mức phÃ* nÃ*y sẽ hiển thị luôn trong quá trình khách sá»* dụng dịch vụ. Mức phÃ* nÃ*y vẫn bảo đảm người trả thấp hÆ¡n đặt phòng khách sạn qua các kênh truyền thống.
    Tháng 8/2008, hai sinh viên ngÃ*nh Thiết kế tại San Francisco đã chia má»™t phần căn há»™ mình ra cho khách du lịch thuê vÃ* sau đó, khi nháº*n thấy tiềm năng của mô hình nÃ*y, hai sinh viên đã kêu gọi thêm những người bạn của mình thÃ*nh láº*p website, phát triển Airbnb thÃ*nh má»™t địa chỉ đặt phòng uy tÃ*n, được nhiều người chọn lá»±a. Hiện tại, Airbnb đã có mặt ở hÆ¡n 190 quốc gia.
    https://youtu.be/RxTfkAe6PNY

    Mô hình kinh doanh hấp dẫn

    “TrÆ°á»›c khi Ä‘Æ°a những căn phòng muốn cho thuê lên Airbnb phải biến nó thÃ*nh má»™t khách sạn thu nhỏ, đầy đủ tiện nghi, trang trÃ* phải có phong cách riêng”, chị ThÆ°Æ¡ng nói.
    Khởi Ä‘á»™ng việc kinh doanh từ tháng 6-2017, đến nay chị ThÆ°Æ¡ng cho biết công suất sá»* dụng phòng khá cao.
    Mức giá dao Ä‘á»™ng khoảng 30 USD/đêm tùy thời Ä‘iểm trong tuần hay cuối tuần. Mức giá nÃ*y dá»±a trên gợi ý của trang Airbnb vÃ* những dịch vụ tÆ°Æ¡ng tá»± trong khu vá»±c sau khi chị ThÆ°Æ¡ng tham khảo.
    Tham gia kinh doanh mô hình nÃ*y lâu hÆ¡n, anh N.T.Tuấn - hiện có hệ thống phòng cho thuê gần khu phố Phạm NgÅ© Lão (Q.1), cÅ©ng đăng ký qua trang Airbnb - cho biết 80% khách đặt phòng lÃ* người nÆ°á»›c ngoÃ*i.
    Hệ thống phòng được nâng cấp từ khách sạn cÅ©, thiết kế thÃ*nh không gian mở trang trÃ* Ä‘a phong cách, dÃ*nh riêng má»™t không gian chung cho phòng khách, bếp, nhÃ* vệ sinh.
    Theo anh Tuấn, sau gần 4 năm hoạt Ä‘á»™ng, chuá»—i kinh doanh của anh Ä‘ang ăn nên lÃ*m ra, tạo dá»±ng được má»™t cá»™ng đồng riêng nhờ phản hồi tốt từ khách đến ở.
    Nhiều người tham gia dịch vụ nÃ*y cho biết đây lÃ* mô hình Ä‘ang rất phát triển ở Việt Nam thời gian gần đây.
    GiÃ*nh thị phần vá»›i khách sạn

    Ông Tony thừa nháº*n sá»± tăng trưởng của Airbnb đã bắt đầu ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các khách sạn.
    Đặc biệt, hệ thống Accor ở thị trường Úc, Thái Lan đã phải chia sẻ thị phần vÃ* hiện tượng nÃ*y bắt đầu lan tá»›i Việt Nam.
    “Tuy nhiên, nhóm khách sạn nhỏ, khách sạn 3 sao sẽ bị ảnh hưởng sá»›m hÆ¡n vì cùng phân khúc khách hÃ*ng”, ông Tony nói.
    Điều hÃ*nh khách sạn 5 sao, ông John Gardner, Tổng giám đốc Công ty liên doanh hữu hạn khách sạn Chains Caravelle (Caravelle Saigon Hotel), cho rằng 6.500 cÆ¡ sở Airbnb lÃ* con số lá»›n.
    Con số nÃ*y còn tăng mạnh trong tÆ°Æ¡ng lai gắn vá»›i lÃ*n sóng phát triển hÃ*ng không giá rẻ, theo ông Gardner, cÅ©ng có thể xem lÃ* xu hÆ°á»›ng tốt vì đã giúp nhiều người có thể Ä‘i du lịch hÆ¡n vá»›i chi phÃ* rẻ hÆ¡n.
    Tuy nhiên, để xem xét sá»± ảnh hưởng của mô hình nÃ*y lên 225.000 phòng tạm cÆ° khách sạn ở Việt Nam thì cần thêm thời gian.

    NhÆ° tại Há»™i An, dịch vụ homestay rất phát triển, khách du lịch thÃ*ch cảm giác trải nghiệm cùng vá»›i người dân địa phÆ°Æ¡ng, tá»± nấu nÆ°á»›ng vÃ* tụ táº*p bạn bè.
    Một số quản lý khách sạn cho rằng sự phát triển của Airbnb còn gắn với phát triển dịch vụ du lịch trực tuyến.
    Theo khảo sát của Grant Thornton, nếu nhÆ° trÆ°á»›c đây đặt phòng qua OTA (đại lý du lịch trá»±c tuyến) chỉ chiếm tỉ lệ rất nhỏ thì năm 2016, tỉ lệ nÃ*y đã chiếm 20% kênh đặt phòng.
    Vì sao Airbnb ngÃ*y má»™t trở nên phổ thông?
    Vá»›i những Æ°u Ä‘iểm nhÆ° giá thuê phòng rẻ hÆ¡n nhÆ°ng chất lượng dịch vụ vẫn rất tốt, Airbnb ngÃ*y cÃ*ng được nhiều người chọn lọc để đặt phòng thay vì ngủ nghỉ ở khách sạn. Airbnb tạo Ä‘iều kiện để nhiều người có thể Ä‘i du lịch vá»›i tổn phÃ* rẻ. Bên cạnh đó, Airbnb mang đến những trải nghiệm Ä‘á»™c đáo, má»›i lạ khi tạm cÆ°. Bạn sẽ được ở tại các căn há»™ của người dân bản địa, trải nghiệm đời sống, văn hóa địa phÆ°Æ¡ng.
    Ở má»™t số nÆ°á»›c nhÆ° Mỹ, Úc, Thái Lan... hệ thống các khách sạn đã phải bắt đầu san sá»›t thị phần vá»›i Airbnb. Tại Việt Nam, tÃ*nh đến tháng 6/2017 có khoảng 6.500 cÆ¡ sở Airbnb vÃ* con số nÃ*y chÆ°a có dấu hiệu dừng lại, dá»± báo má»™t thời kỳ sôi Ä‘á»™ng của Airbnb.
    Lượng khách du lịch đến Việt Nam tăng nhanh, Ä‘Ã*ch chạm mốc 10 – 10.5 triệu lượt khách quốc tế vÃ* 47 - 48 triệu lượt khách du lịch ná»™i địa cùng vá»›i sá»± phát triển của Kinh tế - tầng lá»›p... lÃ* những Ä‘iều kiện lý tưởng để Airbnb Việt Nam mở mang mô hình. Nhiều người dân cÅ©ng bắt đầu táº*n dụng phòng trống, nhÃ* trống để đăng ký kinh doanh Airbnb. Đặc biệt, Airbnb HÃ* Ná»™i, Airbnb Hồ ChÃ* Minh, Airbnb Nha Trang, Airbnb VÅ©ng TÃ*u... có sá»± phát triển mạnh mẽ nhất vì đây đều lÃ* những trọng tâm du lịch.
    Không chỉ kiệm Æ°á»›c uổng lÆ°u trú, mang đến trải nghiệm má»›i mẻ, Airbnb còn mang về doanh thu cho các há»™ gia đình có phòng trống, Ã*t sá»* dụng.
    Đặt phòng vÃ* tạm trú thông qua Airbnb, cả khách hÃ*ng vÃ* người cho thuê đều có thể đánh giá lẫn nhau sau má»—i lần dùng. Nếu bạn phục vụ tốt, khách Æ°ng ý, họ sẽ để lại những phản hồi tÃ*ch cá»±c trên hệ thống vÃ* thu hút sá»± quan tâm, tuyển lá»±a của nhiều thá»±c khách khác. Ở chiều trái lại, nếu khách hÃ*ng tạm cÆ° theo hình thức Airbnb nhÆ°ng không lịch sá»± vá»›i chủ nhÃ*, họ có thể sẽ không cho bạn thuê phòng.
    Airbnb Việt Nam hiện thời có nhiều loại hình khác nhau để khách tuyển lá»±a theo nhu cầu vÃ* Ä‘iều kiện của mình. Nhiều gia đình no ấm thường mua các biệt thá»±, villas ven biển hoặc tại các Ä‘iểm du lịch vÃ* tần suất sá»* dụng rất Ã*t, họ chỉ đến ngÆ¡i nghỉ vÃ*o những dịp lá»…, cuối tuần... phần đông thời kì còn lại, họ bỏ trống vÃ* từ khi có Airbnb, họ đăng ký để cho thuê biệt thá»±, villas. Nếu bạn Ä‘i nghỉ dưỡng cùng gia đình hoặc đông bạn bè, có thể thuê được những biệt thá»±, villas nhÆ° váº*y vá»›i giá rẻ. Vá»›i những ai thÃ*ch du lịch bụi vÃ* muốn hÃ* tằn hÃ* tiện phÃ* lÆ°u trú tối Ä‘a, có thể chọn Shared room tại Airbnb để nghỉ ngÆ¡i.
    Đó lÃ* má»™t số thông tin xoay quanh Airbnb lÃ* gì mÃ* bạn có thể tham khảo. Nhìn chung, Airbnb mang đến cho du khách thêm chọn lọc khi có nhu cầu tạm trú, song song cÅ©ng tăng sức cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn, nhÃ* nghỉ. Sá»± phát triển của Airbnb đặt ra thách thức đối vá»›i các hệ thống khách sạn, nhÃ* nghỉ phải lÃ*m sao để không mất nhiều thị phần, lÃ*m sao khách hÃ*ng vẫn tuyển lá»±a dịch vụ của mình...
    Voucher by Alireal, Alireal sendo
Working...
X